BẢO VỆ ĐÔI MẮT CHO BÉ

Công ty Cổ phần Công nghệ Plasma Ứng dụng 19/02/2020
BẢO VỆ ĐÔI MẮT CHO BÉ

BẢO VỆ ĐÔI MẮT CỦA BÉ


Ngày nay, công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống. Có rất nhiều trường hợp cha mẹ để con trẻ lệ thuộc vào công nghệ quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.
Theo số liệu từ Cục Y tế dự phòng thì tỷ lệ cận thị loạn thị tại học đường đang ngày một gia tăng, theo đó tỉ lệ cận thị của học sinh chiếm tới 48,1%, cận thị nặng là 15,5% và cận thị nhẹ cả 2 mắt là 56%, đây quả thật là những con số “biết nói”.
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, việc để trẻ bị cận ngay từ khi còn bé sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tầm nhìn về sau, vậy nên cha mẹ hãy người hỗ trợ chăm sóc thật tốt cho đôi mắt của bé sáng khỏe bằng những thói quen lành mạnh thông thường như chú trọng tới chế độ ăn uống hợp lý, cho mắt có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, thường xuyên kiểm tra mắt định kỳ, ngồi học đúng tư thế,…


1. KIỂM TRA MẮT ĐỊNH KỲ
Bố mẹ nên đưa con đi kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện ra những chứng bệnh về mắt như tăng nhãn áp, tật khúc xạ … để có biện pháp điều trị kịp thời.


2. HẠN CHẾ ÁP LỰC CHO MẮT
Ngoài thời gian học trên lớp, bố mẹ cần hạn chế thời gian xem tivi, chơi game, sử dụng máy tính, điện thoại và phải ngủ đúng giờ. Những cuốn sách có chữ hay hình ảnh quá nhỏ, lem nhem cũng không nên đọc nhiều để tránh ảnh hưởng tới mắt.
Ánh đèn sử dụng đạt chuẩn về ánh sáng cũng như chất lượng tốt, tránh trường hợp nhấp nháy, lu mờ gây hại cho thị giác.


3. ĐIỀU CHỈNH TƯ THẾ NGỒI CHO BÉ
Rèn cho con tư thế ngồi học thẳng lưng, 2 chân khép lại với 2 bàn chân để sát trên nền nhà. Đầu trẻ cúi khoảng 10 -15 độ, không nghiêng đầu, áp má vào bàn học. Luôn luôn để mắt cách xa vởi từ 25 -35 cm.


4.TẬP THÓI QUEN NGHỈ NGƠI DÀNH CHO MẮT
Khi học tập ở nhà, bố mẹ nên cho con thời gian nghỉ giải lao từ 5-10 phút để mắt trẻ được thư giãn thay vì chỉ tập trung cắm cúi vào bài vở. Ngoài ra, không nên xem tivi quá 45-60 phút và giữ con xem ở khoảng cách với tivi đủ để cho mắt điều tiết phù hợp.


5. BỔ SUNG CHẤT DINH DƯỠNG DÀNH CHO MẮT
Nghiên cứu cho rằng các thực phẩm có chứa axit béo omega 3, lutein, kẽm, vitamin C hay vitamin E thường có tác dụng hỗ trợ đôi mắt sáng và khỏe hơn, giảm thiểu các vấn đề về thị lực .
Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên mẹ nên cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con bằng các thực phẩm như: rau bina, rau cải, trứng, các loại hạt đậu, bí đỏ, cam và các loại họ nhà cam như chanh, bưởi, đu đủ, cá hồi, cá ngừ,...


6. SỬ DỤNG KÍNH RÂM KHI ĐI RA ĐƯỜNG
Tập cho trẻ sử dụng kính râm ( kính mát ) khi đi ra đường để hạn chế các tác nhân gây hại cho mắt như: bụi bẩn, sự tiếp xúc trực tiếp của nắng với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Hãy cho con trẻ được vui vẻ, hạnh phúc nhìn cả thế giới bằng đôi mắt khỏe mạnh nhất.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X