CHỌN ĐÈN CHO SÂN GOLF CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Công ty Cổ phần Công nghệ Plasma Ứng Dụng 15/05/2023
CHỌN ĐÈN CHO SÂN GOLF CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

 

1. Các dòng sản phẩm chuyên dùng cho sân golf

Hiện tại có 2 loại đèn dùng để chiếu sáng chủ yếu cho sân golf là đèn Metal Halide và đèn LED

Đèn LED:

Là công nghệ mới, phát sánh bằng Diot bán dẫn, chất lượng ánh sáng đèn LED phụ thuộc vào chất lượng loại Chip led sử dụng, thông thường loại Chip LED tốt có thương hiệu như  ( Nichia, Everlight, Lumiled..) thì sẽ cho ánh sáng với độ hoàn màu CRI( Ra) >75, hiệu suất phát sáng của LED từ 110-180Lumens/W, công suất các loại đèn LED dùng cho sân Golf từ 500W đến 1200W.

Đèn Metal Halide:

Là đèn dùng công nghệ phát sáng bằng cao áp hơi kim loại, với nhiệt độ màu vào 5000-6000K, cho độ hoàn màu CRI từ 60

  • Đèn LED

Đèn LED dùng cho chiếu sáng sân golf hiện là lựa chọn tối ưu nhất. Tuy đèn có giá thành cao, chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra lớn hơn so với việc sử dụng các đèn truyền thống, nhưng về lâu dài việc sử dụng đèn LED mang lại những ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm điện vượt trội, gấp 5 lần các loại đèn truyền thống
  • Đèn có tuổi thọ cao, giảm tối đa chi phí sửa chữa và thay mới trong quá trình sử dụng
  • Có khả năng chống lọt bụi, chống nước hoàn toàn, chống áp lực tia nước từ trên cao và từ mọi hướng.
  • Đèn có cường độ chiếu sáng cao, đáp ứng yêu cầu chiếu sáng ở sân Golf

Nhược điểm

  • Do được sử dụng rộng rãi nên xuất hiện nhiều đơn vị phân phối đèn led với thương hiệu, chất lượng khác nhau. Bên cạnh đó, còn xuất hiện hàng nhái thương hiệu, kém chất lượng. Do đó khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn nơi mua đèn. 
  • Giá thành của đèn led cao hơn so với các loại đèn truyền thống khiến người sử dụng phân vân khi lựa chọn.
  • Đèn Metal halides

 Metal halides là hợp chất được hình thành khi kết hợp các phần tử kim loại và halogen. Sự ra đời của đèn Metal Halide nói chung cải thiện cả hiệu quả và chất lượng của ánh sáng so với các loại đèn trước đó.

 

Ưu điểm

  • Hiệu quả gấp 3-5 lần so với đèn sợi đốt với chất lượng ánh sáng cao hơn nhiều.
  • Có thể tạo ra nhiệt độ màu cao (lên đến 5500K). Giúp đèn Metal Halide trở nên hữu ích để sử dụng cho các ứng dụng chiếu sáng như đèn xe, đèn chiếu sáng các khu vực thể thao, nhà xưởng.

Nhược điểm

  • Có thời gian khởi động lâu hơn bất kì loại đèn nào khác trên thị trường
  • Kém hiệu quả hơn khi chạy ở công suất thấp hơn đèn yêu cầu
  • Phát ra ánh sáng có tính đa hướng, thông thường ánh sáng bị phản xạ sẽ bị hao hụt khoảng 30% đối với đèn metal halide.

2. Lựa chọn sản phẩm tối ưu

Hai công nghệ khác nhau là các phương pháp sản xuất ánh sáng hoàn toàn khác nhau. Bóng đèn metal halide chứa kim loại được bốc hơi thành khí trơ trong vỏ thủy tinh trong khi đèn LED là một công nghệ bán dẫn bán dẫn trạng thái rắn. Cả hai công nghệ đều tạo ra chất lượng ánh sáng rất cao. Đèn LED có tuổi thọ dài hơn và kỹ thuật sử dụng năng lượng hiệu quả hơn cũng như cần bảo trì ít hơn.

Tuy nhiên, một số loại đèn Metal Halide có thời gian khởi động dài (15-20 phút) trong lần đầu tiên được bật hoặc trong trường hợp nguồn điện bị gián đoạn. Ngoài ra, có một nguy cơ nhỏ mà một đèn metal halide là chúng có thể cháy nổ. Mặc dù nguy cơ này rất hiếm và có những biện pháp ngăn ngừa làm giảm nguy cơ, nhưng vẫn có khả năng xảy ra thương tích hoặc thiệt hại. Vì vậy, lựa chọn đèn LED là phương án tối ưu, cải thiện được hầu hết các tình trạng mà loại đèn Metal Halide đang gặp phải.

3. Các loại đèn LED chuyên dụng cho sân golf tại công ty APT (Plasma Ứng Dụng)

Đèn Led Sân Golf APT LEDY R 105S SMD


LEDY 52S SMD

LEDY 27S COB

LEDY 105S

Công Dụng

Là các mẫu đèn chuyên dùng để chiếu sáng cho sân Golf và các sân thể thao khác như sân bóng đá, bóng chuyền, tennis, ...

Ưu điểm nổi bật

APT đảm bảo đèn đủ công suất như thông số đã công bố.

Độ hoàn màu cao (Chỉ số CRI ≥ 70) cho màu sắc cảnh vật chân thật và chuẩn màu gần như giống với ánh sáng mặt trời tự nhiên. 

Sử dụng đèn LED APT tiết kiệm hơn 80% điện năng tiêu thụ so với đèn cao áp, do đó giúp nhà đầu tư hoàn vốn nhanh.

Tuổi thọ của đèn cao, hơn 60.000h, không hạn chế số lần bật tắt.

Một bóng đèn LEDY S COB của APT thay thế 4 bóng Siu 1000W.

APT là công ty chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm đèn LED dành cho công nghiệp. Sản phẩm APT thuộc phân khúc chất lượng cao, sử dụng chip LED Nichia (Nhật Bản), Everlight (Đài Loan) là loại chip tốt nhất trên thị trường, hiệu quả cao đạt chất lượng theo tiêu chuẩn nghiên cứu quốc tế. APT luôn lựa chọn sản xuất tối ưu nhất cả về giá cả lẫn chất lượng để đem lại sự hài lòng đến với khách hàng.

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X